Top quán ăn ngon ở sapa

Chia sẻ kinh nghiệm ăn uống ở Sapa, có cái nhìn tổng quát và tự mình lựa chọn ưng ý có một nhà hàng và quán ăn ngon phù hợp nhất từ bình dân đến nổi tiếng nhất.

Sapa là một thành phố Núi, đa phần mọi người chọn Du lịch Sapa bởi vì cái không khí mát mẻ trong lành không đâu có được. Ngoài ra Sapa còn hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng ẩn hiện sau lưng chừng núi. Ngoài thăm quản các bản làng vào ban ngày, bạn cũng nên thử khám phá một số món ăn độc đáo tại nơi đây. Là người bản địa tôi đã trải nghiệm thực tế, muốn chia sẻ những kinh nghiệm ăn uống ở Sapa cho du khách những quán ăn nhậu bình dân ở Sapa, ăn sáng, ăn trưa, ăn tối giá rẻ đến các nhà hàng nổi tiếng sang trọng lịch sự tùy theo sở thích ăn uống thỏa thích mà không lo bị chặt chém và có cái nhìn tổng quát hơn về ẩm thực Sapa 

Các quán ăn sáng ngon ở Sapa Các Quán nhậu bình dân Sapa | Lẩu Cá hồi Sapa ăn ở đâu ! Nhà hàng nổi tiếng ở Sapa

Sapa có nhiều món ngon như đồ nướng, Cá Hồi, Cá Tầm, Gà Đen, Cơm Lam, Thắng cố Ngựa Ô, Rượu Táo Mèo, Rượu ngô Bản Phố, Lẩu rau, Cá suối Nướng, Gỏi Cá Hồi, Bắp luộc, Lợn Cắp Nách Nướng. Các nhà hàng ăn bình dân và giá hợp lý tập trung nhiều trong khu Chợ Ẩm Thực Sapa. Món Lẩu là món được ưa chuộng nhất trong những ngày lạnh giá nhâm nhi với ly rượu táo mèo. Các quán ở đây cũng bán cả đồ nướng các loại. Nếu muốn ăn đồ cá tầm, cá hồi, bạn cứ mua theo cân ( bao gồm cả gia vị rau ăn lẩu khoảng 500k/1kg), mặc cả thoải mái . Mỗi người khoảng 150k/bữa là vừa. Một số bạn gợi ý ăn ở quán Huy Hoàng. Đồ ăn làm ngon, rau ăn lẩu thoải mái, no thì thôi, hết thì lấy tiếp chứ không như ở Hà Nội. Các bạn đi Phượt và đi Bụi nên ăn ở đây, vừa ngon vừa hợp túi tiền. hoặc các bạn đi khoản 100 theo trục đường fansipan có hai nhà hàng rất đông khách ăn Nhà Hàng Cô Lịch ở địa chỉ 03 Fansipan. và nhà Hàng Quỳnh Anh phục vụ rất nhiệt tình quán cơn việt mà Tây ăn rất nhiều giá cả phải chăng theo nhu cầu của khách ăn.

Trong tiết trời lạnh buốt của Sa Pa, những xiên đồ nướng đủ màu sắc tỏa hương thơm hấp dẫn sẽ nhanh chóng sưởi ấm cả cơ thể lẫn chiếc dạ dày đang sôi réo của bạn.

Quán Ăn Sáng ngon ở Sapa

Phở Sạch Bắc Hà - Ăn sáng, ngon sạch sẽ, vị trí hơi xa trung tâm đổi lại chủ quán có tâm từ hai cô chú phục vụ tâm huyết.

Địa chỉ: 781 Đường Điện Biên Phủ - TX Sa Pa - Tỉnh Lài Cai.

- Bún Chả Nga Cảnh - Ăn sáng, giá rẻ hơn so với trong trung tâm thị xã Sapa

Địa chỉ: 596 Đường Điện Biên Phủ - 0942 435 525

- Phở Gia Truyền Nam Định ( Cồ Ba ) - Ăn sáng , ăn trưa, ăn tối giá rẻ hơn so với trong trung tâm thị xã Sapa.

Địa chỉ: Đường N1- Chợ mới ( Đt: 01676 609 886 Mr Ba )

- Phở Minh ( Chuyên phở bò ) - Chuyện phục vụ ăn sáng cho dân địa phương và khách du lịch

Địa chỉ: 128 Thạch Sơn, Thị Trấn Sapa - Đt: 090 552 09 89

Phở Khuyên Sapa ( Phở gà Sapa )  người dân địa phương đều biết quán phở này chuyên về gà ta ăn thì không phải bàn về chất lượng.

Địa chỉ : 018 Đường Kim Đồng - Cách hồ Sapa 200 mét 

- Nhà hàng Suối Bạc:  ( 030 Đường. Tuệ Tĩnh ). Đây là những địa chỉ ẩm thực ngon, giá cả vừa phải, được nhiều thực khách khen ngợi.: 

QUÁN NHẬU BÌNH DÂN SAPA 

Vua Vịt - Vịt Đủ Món Đc: 03 Đường N2 - Đối diện Điện Máy Xanh -  0988 911 777  Mr Thuý - Nhà hàng Vua Vịt Sapa.

Nếu như muốn trải nghiệm cảm giác được hòa chung nhịp sống thường nhật của người dân Sapa, nhất định phải thử khi đến Sapa. Quán phục vụ ăn trưa, ăn tối. Ngoài Vịt đủ món nhà hàng còn phục vụ thêm các món, Lẩu ốcLẩu gà nấm, Lẩu thập cẩm, Lẩu cá....

Mị Nướng - SapaĐịa chỉ: 442 Đường Điện Biên Phủ -   0946 454 866 Mr Tưởng 

Quán Ăn Hồng Tài : Địa chỉ: 751 Đường Điện Biên Phủ - Qua nhà máy nước 50 mét 

Quán Thịt Chó Doanh Sapa: (Chuyên Chó)  Phục vụ Ăn , Sáng, Trưa, Tối

Địa chị: 523 Điện Biên Phủ - cách hồ Sapa 400 mét theo hướng đường đi Lai Châu.

Quán Thịt Chó Chặt Tỉnh ĐàoGần BX chợ Mới (NS 589 - Đường Điện Biên Phủ ) Đt: 0968 769 825

Vua vịt Sapa đủ món, quay, nướng, luộc, rang riềng, lẩu, gỏi : phục vụ ăn trưa, ăn tối 

Địa chỉ: 03 Đường N2 - Đối diện Điện Máy Xanh - Tx Sapa - Điện thoại: 0988.911.777 - Miễn phí shíp mùa dịch tại Sapa

 Quán Dê Thêm: ( Tâm Đức )

Địa chỉ: Số 526  Đường Điện Biên Phủ ( Gần Cổng Huyện Đội Sapa) ĐT: 0972 407 361

Mộc Lan Quán  (Lợn mẹt Sapa):  Chuyên thịt lợn cắp nách đủ bảy món 

Địa chỉ: 466 Đường Điện Biên Phủ - Đối diện Sân Vận Động Sapa DT: 0986496677

- Quán 68 (Lẩu Ếch ): Địa chỉ 74 Ngũ chỉ Sơn - Thị Trấn  Sa Pa 

Đồ nướng Sapa

Buổi tối bạn tha hồ lựa chọn đồ ăn vặt ở Sapa.

Nếu chỉ định ăn thử mỗi thứ một ít thì đảm bảo khi đứng lên bạn cũng phải căng đẫy bụng rồi. Mà nếu có chọn ra một số loại để ăn thì khi về bạn sẽ tiếc hùi hụi, bởi đồ nướng ở Sapa, mỗi thứ đều được tẩm ướp với hương vị khác nhau, chẳng có món nào giống món nào đâu.

Ví như món bò cuốn cải mèo, hẹ tươi chẳng hạn, vị đắng đặc trưng của cải mèo sẽ làm bạn phải “nhăn nhó” nhưng không thể dừng ăn, hay củ khoai tím bở tơi ngọt lừ và cả món đậu phụ nhự hơi “khó ăn” lúc ban đầu nhưng khi quen rồi thì lại đâm nghiện, rồi thì một loạt chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, bí bao tử….

Giá đồ ăn ở Sapa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

Đồ nướng Sapa

Trứng nướng – Quán vỉa hè thường hoạt động về đêm

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc biệt nhất cảu Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Lơn cắp nách Sapa

Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán.

Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ…cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. Hai loại cá nước lạnh này nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ.

Nếu đi thăm chợ phiên Bắc Hà, bạn nên thưởng thức món khâu nhục – thịt lợn ba chỉ thái miếng to trùm lên trên bát lớn đựng rau dưa chua và vị thuốc hấp nhừ. Chợ Simacai nổi tiếng với món thắng cố, một dạng thập cẩm thịt, da và xương các loài ăn cỏ như ngựa, bò, dê…

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của sapa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Mỗi năm, du lịch Sapa xuất đi khắp nước cả chục nghìn tấn quả su su. Nhưng du khách vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại sapa mới là ngon nhất.

Đã đến Sapa, dứt khoát nên gọi món su su luộc chấm muối vừng. Miếng su su luộc có màu xanh non nõn nà, cắn sần sật, có vị ngọt lừ quyện với một chút muối vừng thơm thơm, bùi bùi. Su su luộc phải vừa chín tới và phải ăn nóng mới ngon. Luộc quá lửa một chút hoặc để nguội ăn mất hết vị su su du lịch Sapa.

Rau Sapa nhiều loại, lại tươi non mơn mởn. Ấy vậy mà món rau đặc biệt nhất, thường chỉ được để lại bán tại chợ sapa lại là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… Ăn ngồng hợp nhất là xào chứ không mấy khi luộc hoặc nấu canh. Có thể xào ngồng với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau. Ngồng xào rất ngon nhờ sự kết hợp giữa cái mềm và ngọt dịu dàng của hoa ngồng với cái giòn và vị ngọt đậm của cuộng ngồng. Riêng ngồng cải còn được thực khách ưu ái bởi có vị hơi ngăm ngắm đắng rất dễ chịu.

Sapa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách” – giống lợn bản địa thả rông, mỗi khi cần tiền đồng bào tóm một con kẹp vào… nách, đem ra chợ bán. Tự dũi đất kiếm ăn trên những sườn dốc dựng đứng và quanh năm suốt tháng gồng mình chống chọi với cái rét làm cho giống lợn này săn quắt lại. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng dưới chục ký (có thế mới… cắp được vào nách). Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo sapa, nhậu xuyên đêm chưa chán.

Là huyện miền núi, nhưng kho tàng ẩm thực sapa lại có đặc sản từ…cá. Thứ nhất, phải kể đến cá do đồng bào dân tộc bắt từ những con sông, dòng suối ầm ào réo gào dưới những hẻm núi sâu thẳm của sapa. Cá bắt được, đồng bào nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn. Cá suối sapa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé. Cá suối rán lên, đầu, đuôi và vây ròn tan trong miệng, trong khi mình cá tròn lẳn lại vẫn giữ được thớ dai dai của loài quanh năm vật lộn giữa đá tảng trong dòng chảy cuồn cuộn miền sơn cước, tốn bia lắm !

Thứ hai, phải kể đến cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở sapa. Trứng cá hồi nhập về từ Phần Lan và cá tầm nhập về từ Nga, ươm nở và nuôi thành cá thành phẩm (nặng khoảng 1,5 kg/con) trong những bể nhân tạo nơi có nguồn nước lạnh ngắt một đầu vào một đầu ra chảy liên tục. Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở sapa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh sapa, một nồi lẩu cá hồi nóng hổi ăn cũng các loại rau tươi roi rói, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ.

Món ngon sapa còn có thể kể được nhiều nữa, như món xúc xích thịt lợn các gia đình thường tự làm hong khói trong bếp, nấm hương tươi xào thịt, thịt gà đen (đen từ da, thịt, đến tận xương), các món nướng đủ loại v.v…Nhưng, có lẽ tốt hơn là để cho du khách tự khám phá khi có dịp đến với sapa.

Danh sách những Quán  ăn ngon ở Sapa:

Lẩu Cá hồi Sapa ăn ở đâu

- Nhà Hàng Hồng Long Sapa:

Địa chỉ: 69 Xuân Viên Thị Trấn Sapa, Tỉnh Lào Cai, ĐT: 020 3873 888

- Nhà Hàng Hoa Đào 

Địa chỉ: 48, Lê Văn Tám, TT Sa Pa, Sapa, Lào Cai - Điện thoại: 020 3873 055

- Nhà Hàng Quỳnh Anh

Địa Chỉ:  05 Đường Fansipan, TT Sapa, 

- Nhà Sapa Cuisine ( Nhà Hàng Ẩm Thực Sapa )

Địa chỉ: Ngõ Victoria, Đ. Xuân Viên, Thị trấn Sa pa. ( Hiệu Ảnh Quang Huy đi lên đường bậc Victoria 20 mét )

Nhà hàng nổi tiếng ở Sapa

Khu Chợ Ẩm Thực Sapa

Ngoài khu vực chợ ẩm thực nhiều lựa chọn, đa dạng, giá cả phù hợp. Bạn có thể lựa chọn một số nhà hàng được comments tốt dưới đây:

Nhà hàng Bốn Mùa Sapa: Sang trọng lịch sự không gia thoáng đãng view ngút ngàn vì nhà hàng này nằm trên 1 quả đồi

Địa chỉ: 09 thác Bạc - Thị Trấn Sapa - Tỉnh lào Cai

Nhà hàng Cầu Mây Sapa: Một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Sapa không gian ấm cúng mang đậm truyền thống dân tộc và Châu Âu

Địa chỉ: Số 10 Đường Hoàng Diệu - Thị Trấn Sapa - Tỉnh Lào Cai.

Nhà hàng Rendezvous (rượu táo mèo ở đây ngon)

Nhà hàng Lotus Sapa:  lẩu cá hồi & các món ăn cực ngon, giá hợp lý và lúc nào cũng đông khách.

Địa chỉ: 34 Cầu Mây - Thị Trấn Sa Pa -Tỉnh Lào Cai

Nhà hàng Hoa Đào Sapa: 48, Lê Văn Tám, TT Sa Pa, Sapa, Lào Cai - Điện thoại: 020 3873 055

Nhà hàng Red Dao: có món canh nấm tươi, ngon và ngọt. Ngoài ra có các món salat, đu đủ tôm nướng, khoai lang chiên. Ăn ở đây ngon nhưng giá mắc hơn một số nhà hàng khác. Địa chỉ: 4B, Thác Bạc, Sa Pa, Điện thoại: 020.3872927

Nhà hàng Sapa Cuisine ở Sapa. Địa chỉ: Xuân Viên, Sapa – Điện thoại: 020.3871535. Lẩu Gà đen khoảng 300k, ăn bét nhè.

Nhà hàng Anh Dũng sapa trưa, tối (69 phố Xuân Viên Sapa – gần bến xe cũ ),

Ăn đêm: bạn có thể ra khu vực trung tâm, xung quanh Nhà Thờ. Có rất nhiều hàng quán vỉa hè bán đồ nướng. Các món nướng vỉa hè thì đa dạng, nhưng chủ yếu là ăn chơi thôi. Khu vực này rất nhộn nhịp vào buổi đêm, một số món nướng như: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, hạt dẻ… Lưu ý là những quán ăn vỉa hè ăn chơi thôi nhé, ăn nhiều cũng tốn lắm đó.

Nhà hàng Observation (đối diện bưu điện, đồ Tây và Ta, đi đông phải đặt trước) 0203 502 019 / 0912 700 044. Ở đây có mấy món Thịt hun khói xào rau Su Su với món Khoai tây rán thịt bò.

Baguette & Chocolat Sapa : Nhà hàng Pháp, nằm trên đường đi Thác Bạc, ngay gần khách sạn Darling hotel. Đi bộ từ Sân quần lên dốc mất 5 phút. Nhân viên phục vụ thường là các bé dân tộc địa phương được đào tạo bởi trung tâm dạy nghề Hoa Sữa, các bé rất đáng yêu, lịch sự, nấu ăn ngon, chuẩn. Chỗ này có cả 4, 5 phòng nghỉ nữa.

Thắng Cố: Nhà hàng Anh Quỳnh, ngay chỗ vườn hoa đi trung tâm đi bộ vài bước ra hướng Lào Cai, nằm bên tay trái. Vui là chính chứ thắng cố ở đây ăn sạch, không giống thắng cố Si Ma Cai, rất chất, chảo thắng cố thấy cả mứt lẫn cỏ nổi lên!

Uống: Quán cafe ở Sapa khá nhiều. Có nhiều quán view đẹp ở phố Cầu Mây. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm quán Trà chanh Hà Nội, sát khách sạn công đoàn. Cũng thấy có phong cách. Giá như quán bình dân ở Hà Nội, 20k/cốc đen đá.

kinh nghiệm ăn uống ở Sapa

Thường theo thói quen tìm các quán nào đông khách để vào ăn ? nhưng cũng có quán nhìn mặt mà chặt chém là thói quen xấu của không ít nhà hàng quán ăn ? Không có bất cứ quy chuẩn nào trong định giá khi không thỏa thuận trước về giá trước khi ăn, khi ăn xong rồi thì há miệng ăn quai hay miếng ăn miếng nhục của nhiều du khách.

 Bí quyết để không bị "chặt chém"

Ở Sapa ở nhà hàng và quán ăn nhất thiết phải có bảng niêm yết bảng giá và thực đơn cho cho khách hàng lựa chọn. vì vậy quý khách nên xem thực đơn trước khi chọn món để không bị hớ về giá. Nếu như ăn cá Hồi quý khách hết sức lưu ý. thường có hồi dao động giá trên dưới 500.000 vnđ/kg cá hối đã bao gồm gia vị đi kèm rau nhúng nẩu, món ăn gỏi. quý khách phải đích thân ra chỉ nhân viên để bắt cá để cân và xác nhận và yêu cầu làm món theo yêu cầu. Thường 1 mâm 5 - 6 người gọi 2 kg cá hồi là đủ, như một đĩa ăn ngỏi, một đĩa thịt cá chiên cùng da cá hồi chiên giòn, còn xương đầu cho làm nước dùng hoặc nấu cháo. thường quý khách vào quán thường gọi cho một nồi nẩu và món ăn gỏi cá hồi. khoảng 80% là quý khách sẽ được dùng Cá hồi chết ( cá hồi ngất mà chủ trang trại nuôi cá hồi gọi ). vì giá cá hồi chết giá chỉ bằng 1/3 cá hồi sống. món gỏi quý khách có thể được ăn cá hồi tươi . nhưng đồ nhúng lẩu là rất dễ bị pha trộn ... .. còn tiếp chúng tôi đang cập nhật

Xem thêm>> tin tức Tây Bắc 24h

Từ khóa Tin tuc online tìm kiếm nhiều:

quán ăn ngon ở sapa, Xe đi Sapa, dịch vụ thuê xe máy ở sapa, thuê xe đạp ở sapa,  ăn cá hồi sapa ở quán nào ngon ?  quán phở bò ở thị trấn sapa, ơ sapa có quán phở bò Nam Đinh chưa ? Những quán ăn ngon ở sapa, muốn ăn cá suối nướng ở sapa, Món ngon ở Sapa, món ăn vặt ngon sapa, Lên Sa Pa 2021 ăn Sáng món gì ngon nhất ?

 

Đang xử lý...

hotlineHotline